Cỏ 4 lá và may mắn của tôi >> Đầu tư tài chính

Cỏ 4 lá và may mắn của tôi

co-4-la-may-man

Bạn đã từng nghe truyền thuyết về ngọn cỏ 4 lá mang lại niềm hi vọng, niềm tin, tình yêu, sự may mắn. Tôi đã từng nghe chuyện kể về cỏ ba lá… bạn sẽ gặp được may mắn nếu tìm thấy một cây cỏ ba lá có bốn chiếc lá… Hãy hy vọng , hãy tin tưởng, hãy yêu thương , may mắn sẽ đến với bạn…

Khi 1 người, tin rằng, mình không cô độc, thì gấp ngã, đó 9 là niềm tin. Khi 1 người, nghĩ rằng, mình sẽ đứng dậy, và bước tiếp đoạn đưởng còn lại, đó là niềm hy vọng. Khi 1 người, nhìn thấy người khác còn đau khổ hơn mình đó là sự may mắn và khi 1 người hi sinh tất cả, để mọi điều ước của họ được hạnh phúc, đó gọi là tình yêu. Trong 4 điều ấy tôi đã có đủ hiện tại tôi cảm thấy hạnh phúc với những gì mình có, 1 công việc ổn định tuy chưa đúng với những gì tôi mong muốn, có những người bạn tuyệt vời luôn sẵn sàng chia sẻ mỗi khi khó khăn, cha mẹ luôn ủng hộ tinh thần mỗi khi vấp ngã.

Giờ  đây khi đọc lại truyền thuyết câu chuyện “CỎ 4 LÁ” tôi thấy thật hay và đúng với những gì tôi muốn mang lại cho tôi. Bạn có muốn điều này? Chắc chắn ai cũng sẽ trả lời muốn cả 4 điều trên, theo tôi muốn được cả 4 thì bạn tin vào bản thân và luôn quyết tâm thì bạn sẽ có được. Ai cũng có ước mơ, niềm tin, hy vọng, sự  may mắn….và bạn sẽ tìm thấy chúng.

co-4-la-may-man
deo-day-chuyen-co-4-la-de-mot-doi-an-nhien-may-man

Truyền thuyết Cỏ bốn lá (tứ diệp Thảo)

Câu chuyện kể rằng đứa bé trên thế gian can đảm bước vào rừng sâu, đi mãi đi mãi qua bao thác ghềnh với một trái tim dũng cảm sẽ tìm được loại cỏ bốn lá (four-leaf clover) – loại cỏ sẽ mang lại nụ cười hạnh phúc mãi mãi – nụ cười hạnh phúc của trẻ thơ. Khi tìm được ngọn cỏ bốn lá, đứa trẻ sẽ đứng trong gió, đặt ngọn cỏ vào trái tim nồng ấm và hát khúc ca đồng dao. Mỗi lá trên ngọn cỏ tượng trưng cho một thứ quý giá nhất của cuộc sống.

  • Lá thứ nhất đứa bé thì thầm: Đó là niềm hi vọng
  • Lá thứ hai đứa bé mỉm cười: Là niềm tin
  • Lá thứ ba : Là tình yêu
  • Và lá cuối cùng: Là sự may mắn.

Bốn món quà thượng đế ban tặng cho mỗi đứa trẻ khi chúng mới ra đời nhưng để tìm được chúng đứa trẻ ấy phải mãi đi tìm, tìm trong rừng sâu của cuộc đời với trái tim dũng cảm… Truyền thuyết vẫn tiếp tục đến ngày hôm nay, và truyền thuyết mãi là truyền thuyết, vì mỗi đứa trẻ sinh ra lớn lên mãi đi tìm công danh và sự nghiệp, nên chúng lãng quên con đường tìm đến với ngọn cỏ bốn lá mà thượng đế trao cho. Đến khi chúng vấp ngã, chúng mới nhớ đến khúc đồng dao của ngày xưa. Chúng thẫn thờ và than thở:
“Where is my the four-leaf clover?”
Nhưng đứa trẻ đâu biết thượng đế trên cao đang mỉm cười:
– Khi đứa trẻ đau vì vấp ngã, đó là tình yêu.
– Khi đứa trẻ tin rằng mình không cô độc khi vấp ngã, đó là niềm tin.
– Khi đứa trẻ nhìn thấy những đứa trẻ khác còn đau khổ hơn mình, đó là sự may mắn.
– Và khi đứa trẻ nghĩ rằng mình phải đứng dậy là đi tiếp, đó là niềm hi vọng…
Và rồi, nếu đến một ngày bạn tình cờ tìm thấy một ngọn cỏ kì diệu ấy… hãy đừng bỏ phí một điều ước nhé!

0.00 avg. rating (0% score) - 0 votes

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *