Tip: NHỮNG SAI LẦM KHI ĂN CHAY MÀ NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI >> Đầu tư tài chính

Tip: NHỮNG SAI LẦM KHI ĂN CHAY MÀ NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI

do-an-chay
Dù ăn chay với lý do gì đi nữa, chúng ta cũng dễ dàng cảm nhận được những chuyển biến về mặt sức khỏe thể chất và tinh thần sau một thời gian. Nhưng trên thực tế, ăn chay có thể dẫn tới mất cân bằng dinh dưỡng khi bạn mắc phải những sai lầm sau đây:
do-an-chay
🌾Ăn quá nhiều đồ chay giả mặn.
Đồ chay giả mặn có hương vị khá gần gũi với món mặn, giúp mọi người dễ tiếp cận và làm quen với món chay. Thực tế đồ chay giả mặn chứa nhiều tinh bột, được bảo quản và tẩm ướp cho dậy hương vị, và chủ yếu cho mục đích chiên xào. “Combo” trên chính là lý do chúng ta không nên lạm dụng những món chay giả mặn, thay vào đó là tự tay nấu những món ăn từ nguyên liệu thô, vừa giảm tối đa phụ gia vừa cân bằng chất dinh dưỡng cần thiết.
🌾Ăn nhiều thực phẩm công nghiệp, đóng gói sẵn.
Đồ chay hay mặn đều có những thực phẩm tiện lợi được bán rất nhiều ở tạp hóa, siêu thị để phục vụ nhu cầu tiêu dùng nhanh. Có nhiều món ăn chỉ cần mua về rã đông là có thể chế biến. Để tạo nên sự ngon miệng và tiện lợi đó, phần lớn công lao lại thuộc về những chất tạo màu, tạo mùi, chất điều vị, chất bảo quản, calo rỗng và hầu như không có nhiều giá trị về mặt dinh dưỡng.
🌾Ăn quá nhiều tinh bột.
Với suy nghĩ ăn chay nhanh đói, nhiều người có xu hướng “bổ sung” bằng việc ăn thêm tinh bột – lý do nhiều người cảm thấy ăn chay tăng cân là thế, vì nạp thừa tinh bột. Điều đó sẽ dẫn đến việc cơ thể vất vả cho việc tiêu hóa, dễ buồn ngủ và rối loạn lượng đường trong cơ thể. Bạn rất khoái món khoai tây chiên, hiển nhiên nó là đồ chay, nhưng chẳng hề “healthy” chút nào nếu ăn nhiều đúng không nè!
🌾Ăn nhiều gia vị công nghiệp.
Đừng thờ ơ với gian bếp nhà bạn, vì những kẻ phá hoại sức khỏe thầm lặng vẫn ẩn nấp đâu đó trong chai mắm, lọ muối. Chất bảo quản đặc biệt là chất điều vị chính là thứ chúng ta cần cảnh giác hàng ngày.
Ăn chay là hành trình chuyển hóa tuyệt vời để chúng ta có những cải tiến về sức khỏe thể chất và tinh thần. Trên hành trình khó tránh những sai sót, bỡ ngỡ, lầm tưởng. Nhưng không sao, Thuần Chay sẽ đồng hành với bạn để có một sức khỏe toàn vẹn.
Chúc các bạn luôn “healthy”! 🥦
0.00 avg. rating (0% score) - 0 votes

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *