Ngày cuối của tháng 1 năm 2013 >> Đầu tư tài chính

Ngày cuối của tháng 1 năm 2013

on_hay_23

Sáng nay khí trời không lạnh lắm, giật mình thức dậy bởi tiếng chuông điện thoại báo thức lúc 6h sáng. Vẫn chưa chịu thức, tắt và ngủ tiếp đến 6h15 AM mới thức dậy hẳn, vớ tay bật ngay màn hình máy tính ngồi online. Không có tin tức gì giật gân lắm, vẫn báo chí vẫn có nhiều tin giật gân so với ngày hôm qua. Báo chí mà phải cập nhật tin thường xuyên vẫn đọc và không có gì phải ngạc nhiên. Ngồi lướt qua PLUS xem hình ảnh này nọ, qua FB cập nhật tin tức của bạn bè, ngồi mải mê say sưa đã đến giờ đi làm. Vội chạy ngay vào WC làm vệ sinh cá nhân, bắt đầu đến công ty, vội vội vàng vàng đem quần áo ra trước hiên nhà mà phơi, do lùn quá phơi quần áo trên cao nên bắt ngay 4 cục gạch mà đứng lên đấy treo quần áo. Cái không may mắn đã đến, cục gạch trợt ngang làm tôi té nhào cái đống kính vỡ ngay bên cạnh. May hồn giật mình làm ngay tiếng xoảng làm dậy vang cả khu trọ, không sao ngã nhào trầy ngay bàn chân 1 tý, trầy xứơt sưng vù nhưng nghĩ còn may không gãy răng hay sứt mẻ nhiều là còn may. Dự báo 1 ngày không được mấy khả quan lắm đây. Cái vụ án té ngã nhào là lần thứ n rồi, cái tật vội vàng không bỏ, phải cẩn thận vào ngày mai.

on_hay_23

Thế là buổi sáng không có gì đáng bàn cãi, vào công ty làm công việc như thường ngày, hôm nay cuối tháng nên chính là ngày có lương nên mọi người ai ai cũng háo hức chờ nhận lương, tôi cũng không loại trừ nằm trong số ấy. Thời gian qua thật nhanh, sau khi nhận lương cho tháng 1 xong, đến 17h cả công ty hôm nay đi ăn tất niên cuối năm 2013, điểm đến là nhà hàng Lộc Ấn. Xe cộ đã chuẩn bị sẵn sàng và phi ngay đến nhà hàng lúc 17h 30 PM. Ăn chơi no say, trò chơi thú vị MC dễ thương quản trò hài hước đem đến cho anh em trong công ty những tràng cười vỡ bụng. Bỗng dưng thấy không khí nhộn nhịp hẳn lên chắc là do có âm nhạc sôi nổi, điệu nhảy gang nam style được vang lên thế là nhảy gang nam style PLG bắt đầu. Team họp tác tham gia các trò chơi rất hấp dẫn, khác hẳn các buổi sinh nhật lần khác, là tiệc tất niên đồng thơi cũng là tiệc sinh nhật của 2 nhân viên trong công ty. Trong không khí vui vẻ với các trò chơi quái dị chưa từng được chơi phải đọng não phải nhanh nhẹn và chút khéo léo, mọi người đều phải tham gia luyện cho mọi người tinh thần làm việc rất cao. Đúng là chuyên về event quản trò nên có sự khác nhau rạch rồi. Kéo dài hơn 4h đồng hồ đã thấm mệt ai ai cũng đã thấm mệt do vẫn động nhiều cười mỏi cả hàm. Thế là tan buổi tiệc tất niên, ai về nhà nấy chuẩn bị cho ngày hôm sau đi làm.

Rong ruổi qua những con đường trên đất SG này vào 22h tối vẫn còn xe cộ nhộn nhịp, SG về đêm thì không bao giờ vắng cả, lúc nào cũng đầy nghịt nguời và xe cộ. Cái không khí tết tràn ngập khắp nơi qua những cửa hàng trên phố, quần áo giảm giá mạnh, nhà nhà sửa sang mới, trên các cửa hàng điện máy với những áp phích quảng cáo giảm giá chào xuân mới….Lòng tôi tràn ngập niềm vui sắp được về quê ăn tết cùng với cha mẹ. Vui rồi lại buồn, có chút buồn vì giờ nay chưa mua sắm sửa gì cho bản thân, quà tết cho cha mẹ vẫn chưa có. Mọi năm sau ngày tôi đi làm vẫn chưa cho cha mẹ hưởng cái tết nào gọi là sung túc, vì tôi vẫn hài lòng về công việc hiện tại của bản thân, chỉ nuôi đủ bản thân nhiều khi còn không đủ huống chi là cha mẹ. Cứ mỗi độ tết về vừa vui vừa lo vừa buồn, tâm trạng rối bời, phải tính toán chi ly cho mọi thứ, phát sinh nhiều khi là con số kinh khủng không thề lường trước. Trên đường từ quận 3 về quận 7 cứ suy nghĩ vu vơ cho mọi thứ về bản thân về gia đình. Giờ này trên đường cảm thấy lạc lõng quá, không ai bên cạnh, tối nay điện thoại yên ắng không có ai gọi hay tin nhắn, đây là FA rồi còn gì. Đã về tới khu nhà trọ quen thuộc, dẹp qua mọi thứ việc cần làm trước mắt là vệ sinh cá nhân sạch sẽ rồi hẳn tính nhé.

Giờ này ngồi viết cũng đã 0h42 AM mất rồi cũng sang ngày mới, ngồi tính toán chi tiêu cho tháng 1 con số kinh khủng quay quay trong đầu lại vựơt chỉ tiêu thiếu. Buồn 1 thoáng thôi, nhưng tối nay việc tôi buồn hơn là lại cãi nhau với 1 người bạn nói đúng hơn là đứa em của tôi. Tối nào cũng online và chat với nhau, tối nay không tìm thấy tôi online em đợi tôi để mà online, khi thấy tôi online biết tôi đã về nhà. Hỏi 1 vài câu rồi đi ngủ, nhưng do tối nay hơi khó chịu vì 1 số việc nên lời lẽ của tôi không rõ ràng làm em hiểu lầm. Tính ngang bướng nóng tính và tôi thì hơi suy nghĩ lung tung thế là em giận. Cãi nhau rồi đấy, thoáng chút buồn hơn mà không được nói từ bực bội. Lỗi này do tôi mà ra nhận lỗi vậy, không biết em có giận day có lỗi thì xin lỗi. Quả thật tôi xem em như là đứa em ruột của tôi, kể từ ngày biết em ấy tôi đã bớt tính khí thất thường đi nhiều lắmvì giao kèo không được bực bội nóng tính khùng khùng nữa. Giờ đây chỉ còn em bên cạnh trò chuyện mỗi tối đã thành thói quen của tôi. Cái gì đã thành thói quen thì mà bỏ được ngay tức khắc. Trước kia không thường online yahoo dạo này online thường xuyên để có thể nói chuyện. Giờ này đâm ra ngồi đây viết ra những dòng này cho hết buồn bực. Sau này khi nhìn lại sẽ làm ta lớn hẳn, viết để nhìn lại ta lớn thêm. Cũng đã thấm mệt, video dìm hàng vừa post lên xong. Phải xếp lại ngủ thôi nào.

Buồn rồi suy nghĩ tích cực hơn, và thiết nghĩ mọi chuyện sẽ tốt đẹp vào đầu năm.

Trang huỳnh – 1.2.2013

0.00 avg. rating (0% score) - 0 votes

2 thoughts on “Ngày cuối của tháng 1 năm 2013

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *